Saturday, July 28, 2007

hehe. so weekly ang pagpopost ko no?

--------

etong week na dumaan, dame nangyari! hehe. mula sa SONA, Dora, no-classes-wednesday, hellish thursday at film viewing friday!

Monday. yehey! walang pasok! dahil ito ay araw kung saan maglilitanya ulit si PGMA sa harap ng Senado, Kongreso at syempre, sa atin. SONA. State of the Nation Address. basta! dahil sa SONA ay walang pasok sa UPD. sinasarado kase ang Commonwealth Ave. mahihirapan daw na umuwi ang mga dadaan sa Cwealth. so ayun. dahil walng pasok, naisipan kong dumalaw sa CalSci. wala lang. gusto ko lang. saka may hihiramin nga pla sana ko kya lang eh wlang ganun dun. so dahil wla na akong ggwin at ayoko pang umuwi(lagi nman eh!), naisipan kong sunduin c diana. so tinext ko xa sunduin kita chuchu! so ayun, e di sakay ako ng LRT. so sa LRT. nasa carriedo na ko nung nagreply c digz. "wag mo na ko sunduin. nakauwi na ko!" huwaaaaaaaaaaaaaat?!?! pero ok lang. sabi ko, daan n lng ako ng SM. so nandun ako sa SM manila hnggng 4pm. hay. tapos, umuwi na ko.

Tuesday.Report day! ito na ang araw ng reporting nmain sa Comm3. at ang raket namen? DORA! o di ba! kahit mejo makalat(mejo lang ah!) ung performance, ok namn! hehe. so aun, klase sa Italian, ok nman. at ang highlight! jaraaaaaan! Math 11. sa math 11 nmen na class, inanounnce na yung results nung exam. and guess what! i got a perfect score!(actually, its more than perfect, 101% nga eh.) so nuff 'bout that!(bka sabihin nio pa ang yabang ko eh. :D) so yun! hehe. sabi nga nung classmate na nkasabay ko sa jeep, ung teacher dw namin sa math 11 eh, to pray for! ibig sabihin, isa sa mga aasam-asamin mong teacher. xempre nman, mat +2% sa FG kpag perfect attendence, + n% sa susunod n long exam kpag nakisali k sa mga pakulo nia. kya kung magmamath 11 ka, look for Mr. Christopher F. Santos!(as if mapipili mo xa noh!)

Wednesday. no classes day nga. so ayun. sa bahay. walang ginagawa! pero actually, may activity yung CYA nung araw n yun, kya lang, almost 9am nako nagising nun at zero balance ako. so ayun! as usual, BORING!

Thursday. ito na. ang ineexpect naming announcement ni ser gotiangco. (dahil walng pasok nung lunes, inexpect namin na mamomove yung first exam namin) at dahil jan, MAY TAMA KAMI! napostpone nga ung exam. sa aug 8 n xa(w/c by the way ay exam ko din sa Philo 1) so ayun. after ng KAS 1, Philo 1. Empiricism ang topic namin. so ayun. ang assgnment nmin ay magdala ng optical illusions at ang isa dun na dala ni...(di ko na maalala) ay may title na. "BEHEAD YOUR TEACHER" (sounds scary right?!?) pero ang principle behind ay ang ating blind spot. at dito na rin pumasok ang OCKHAM's RAZOR! (Thanks to miki's blog! dun ko lng to nabasa eh. super thanks miki!) so ayun, ako lang nkasagot nun. so after that, sabay na rin kami ni chikk papuntang GYM at vanguard. so ayun, arnis class ko na. after that, ang resulta? SAKIT NA KATAWAN! kasi nman, mali ung stance at form ko. kya aun. ang ending, sakit nga ng katawan. so after nun ay MATH 14! aaarrrggggh! so results din ng exam ang nangyari. so diniscuss yung exam. and after that, ang kinaiinisan kong sermon! kesyo daw hindi kami nag aral kami kami bumagsak! (actually, 30/50 ako, meaning pasang awa! tres) pero kahit ganun, inuulit pa rin nya na di dw kami nag aral. kaya ayun. nakulili yung tenga ko. paulit ulit kase! aaaaaargh! e hindi nman preparehas ang bearings natin sa math di ba! (saka sa totoo lang, nag aral ako. kya ayoko na siansabi saken na hindi ako ngaral.) hmph! amf xa! so ayun, uwian, pumunta ako sa block meeting namn, pero wla namng nngyari. ilan lng kami, 5 ata. tapos wla pa ung reason kung bakit kmi may meeting. hay. so uwi na ako. mejo badtrip pa din!

Friday! eto. ansaya ng comm3 clas namn. voice production activities. so kasama ung breathing tapos, HA, HA HE... to that effect. so yun. at ang maganda eh, nabuo ang first love team ng comm3 class ko. cla KEN at CAMILLE!(thnks to james, of course! ang pasimuno ng lhat ng team up! hehe) so after that, wlang klase sa Ital 10. kse nga may film viewing later. so aun. nagsenti ako sa may tabi ng sunken. (mag-isa nga lang ako eh, how lonely noh?) so yun. after taht, derecho na ko sa MB for my Math 11. so ang lesson, radicals and operation on radicals. at aun. super boring! pero okl ang.meron kse kaming clasm8 na ewan ko kung papampam lang o tlgang know it all xa eh. so aun. dahil 4 pm pa ung movie, kumain muna kami ni geri sa Lutong bahay(and erratum: yung nabnggit kong lutong bahay on an earlier post ay lutong kapitbahay pala! so mali ako!) so by 3.30, nsa CAL AVR na kmi(w/c in case ay nasa FC pla! pero nghnap kami sa CAL new bldg) so yun. nakita nman nmin yun in time. at nakita din nmin ni geri c lea. clsm8 on Ital 10. so yung movie na pinanood namin, title nia, Cosi e la vita. Italian movie xa. sa umpisa prang cheesy xa. pero di mo ieexpect ung ending. nagulat nga ako n gnun pla yun eh. so pra sa mga interested, coordinate n lng with the European lang. dept.

hehe. so yan ang week ko. hindi nman xa maxadong hectic noh. hehe. pero mas haggard yan sa mga next few weeks for sure. (dahil xempre pa, payback sa Math 14!) hehe.

----------
for the two digit number, u have until next saturday to tag it! at kung para san yan? surprise n lng! hehe. pero totoo yan promise!

:)

No comments:

Post a Comment